วันศุกร์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2555

Stone Grey Distortion


Mad Professor: Stone Grey Distortion

 หากจะมีเอฟเฟคต์ซักแบรนด์หนึ่งที่ไม่ว่าจะทำเอฟเฟคต์อะไรออกมาก็ดูจะประสบความสำเร็จไปเสียหมด ผมจะต้องนึกถึงเจ้าก้อนเล็กๆจากประเทศฟินแลนด์ภายใต้แบรนด์ Mad Professor ก่อนเป็นแน่แท้ เพราะเอฟเฟคต์จากค่าย MP นี้ ผมได้ทดสอบหลากหลายรุ่น แล้วก็พบว่า แต่ละรุ่น ก็ไม่ธรรมดาเอาเสียเลย แม้กระทั่งก้อนใหม่เอี่ยมที่เพิ่งจะออกมาเป็นก้อนล่าสุด ผมก็หลับตาฟันธงได้เลยว่า ไม่ผิดหวังแน่นอน

   Stone Grey Distortion คือชื่อของเอฟเฟคต์ก้อนล่าสุดที่ Mad Professor ผลิตออกมา ชื่อก็คงบอกอยู่ว่าเป็น Distortion Box อีกก้อนที่ออกมาให้คุณๆ ได้มองเป็นทางเลือก การดีไซน์ของ SGD นี้ ก็เรียบๆ ง่ายๆ เช่นเดียวกับก้อนอื่นๆ และดูจะตรงๆ ซื่อๆ กว่าด้วยซ้ำไป เพราะการควบคุมก็ง่ายแสนง่าย มีแค่ 3 ปุ่ม คือ Volume - ควบคุมความดังเบาของเอฟเฟคต์ / Tone – ควบคุมย่านเสียงโดยรวม หมุนทวนเข็มจะลดย่านแหลม หมุนตามเข็มก็จะเพิ่มความแหลมและDistort - จะควบคุมจำนวน Distortion ที่คุณๆ ต้องการใช้

    ผมทดสอบเจ้า SGD ตัวนี้ ด้วยกีตาร์ Ibanez J-Custom และ Fender Eric Johnson Stratocaster ผ่าน Stone Grey Distortion ไปเข้ากับแอมป์ Victoria 50212 พบว่าเสียงที่ได้จาก SGD นี้ ออกชัดเจน นิ่งและเป็น Hi-Gain ดีๆ อีกก้อนนึง ที่คุณๆ น่าจะชอบ เพราะว่าเสียงแตกที่ได้จากก้อนนี้ แรง พุ่ง และ จุดเด่นคือความชัด ที่คุณๆ ไม่น่าจะหาได้จาก Distortion ก้อนอื่นๆ (ที่ส่วนมากจะออกเบลอๆ ที่สายบนๆ) มีจุดหนึ่งที่ต้องเน้นเป็นพิเศษ คือ หากคุณต้องการย่านเสียงเบสที่หนาๆ ใหญ่ๆ คุณอาจจะไม่พอใจนัก แต่ผมกลับเห็นว่า หากคุณเล่นเจ้า SGD กับวงของคุณหล่ะก็ ความชัดพุ่งของเขาจะสามารถฟังชัดเจนกลมกลืนไปกับเครื่องอื่นๆ และไม่มีย่านเบสที่ไปชนกับกีตาร์เบสอย่างแน่นอน และจุดเด่นๆ อีกข้อ ก็คือถ้าหากคุณพิศมัยอยากจะใช้ SGD นี้เป็น Overdrive คุณก็สามารถลดจำนวน Distortion ลงมาต่ำกว่าเที่ยง คุณก็จะได้ Overdrive ที่มีไดนามิกดีๆ อีกตัวนึงไว้ใช้งาน และพร้อมที่จะคำรามเมื่อคุณบิดมันกลับไปสุด

   โดยสรุปแล้ว เจ้า Stone Grey Distortion จากค่าย Mad Professor นี้ ก็เป็นอีกครั้งที่เจ้านี้ไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง (ผมจะสารภาพตรงนี้เลยว่า เจ้า SGD นี้เป็นก้อนที่ 4 แล้วที่ผมกัดฟันซื้อเอฟเฟคต์ค่ายนี้มาใช้งาน) เพราะเป็น Distortion ที่ได้เนื้อเสียงกระชับ และ ชัดเจนทุกสาย แถมมีจำนวน Dist ที่มากเหลือเฟือพอให้คุณเล่นได้ตั้งแต่เพลง Pop – Blues – Rock หรือ Metal ก็ไม่น่าจะมีปัญหา หากต้องการทราบข้อมูลมากกว่านี้ ลองติดต่อไปที่ตัวแทนจำหน่าย Pedals’ Park Music Playground ที่ 0818131595 หรือ 0870126969 ทางร้านก็จะให้รายละเอียดได้มากขึ้น



ซื้อเถิด: ถ้าหากคุณกำลังมองหาอาวุธหนัก ที่ใช้งานได้กว้างขวาง เล่นได้หลากหลายคุ้มค่า  กับ Distortion Box ที่ชัดเจน ไม่คลุมเคลือ เบสไม่ล้น และฟังแน่นกระชับ
ข้ามไป: ถ้าหากคุณชอบเอฟเฟคต์ที่เกนท์น้อยๆ หรือ ชอบประเภทเบสล้นๆ และ ฟังอึดอัด


(เขียนลง The Guitar MAG magazine ปี 2011)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น