วันจันทร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2557

Kinman PU AVn59


เนื่องมาจากความซนในครั้งกระโน้นที่ผมโมด์กีตาร์ James Tyler ตัวก่อนเพราะว่าเป็นคนชอบเล่นเสียง  Single Coil อยู่บ้าง แต่ไม่ชอบเสียงจี่ เสียงฮัม เลยจัดการใส่ AVn62 เข้าไป แล้วก็ติดใจกับปิ๊กอัพแบบ Zero Hum ของ Kinman มาตลอด มาคราวนี้เมื่อบทก่อนๆ ผมเขียนถึง Swing Guitar Technology รุ่น  Swing Studio Ash ไว้ ก็ไม่ได้พูดถึง Kinman ที่ติดไว้อย่างละเอียด ก็เลยขอยกมาเล่ากันที่บทนี้แทนเลยก็แล้วกันครับ (ตามไปที่บทนี้ได้ครับ บทความทดสอบ Swing Studio Ash)

หากว่าใครมาอ่านบทนี้เป็นบทแรก ก็เกริ่นให้ฟังก่อนว่า Kiman Pickups นี่เป็น Pickups สายพันธุ์ Australia ครับ Mr.Chris Kinman ออกแบบ Zero Hum Pickups ของเขาโดยการที่พยายามจะพัฒนาให้มีความใกล้เคียง True Coils คือย่านเสียงแหลมไม่กุดหายไป (เหมือนกับยี่ห้ออื่นๆ) และเขาก็ทำได้ตามนั้นเหมือนกันจากที่ส่วนตัวผมเคยเปลี่ยนใส่ไว้สองตัว และสำหรับ Kinman: AVn59 นี้ ตามสเปกค์แล้วมี Output ที่มากกว่า AVn62 ย่านเบสและแหลมน้อยกว่า แต่กลางจะเด่นกว่า แต่ยังอยู่ในช่วงเสียงแบบที่ทาง Kinman เรียกว่า Aged Tone คือเสียงออกวินเทจนั่นเอง


ผมทดสอบ AVn59 กับแอมป์ Komet K50 รู้สึกว่าเสียงกลางที่ได้มาจะเด่นจริงๆ ครับ แต่ไม่ใช่ว่าเบสกับแหลมจะอัตคัต เพราะว่ามันไม่ได้น้อยมากจนเกินไปจนกลวง เสียงเบสอิ่มแหลมไม่บาดตามที่ต้องการ เล่นกับแชนแนลคลีนเงียบสนิท เลยลองทดสอบต่อกับก้อน Bogner Ecstasy Blue เพื่อทดสอบการตอบสนองกับ Overdrive และฟังเสียงรบกวนพร้อมกันไปด้วย เสียงจี่/ฮัมแทบไม่มี และเมื่อบู๊สซ้ำด้วย Majikbox: Rocket Fuel อีกที มีเสียงจี่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยจาก Overdrive และ Booster เป็นที่น่าประทับใจมากๆ ครับ ต้องบอกว่า Kiman Pickups ทำให้เสียนิสัยไปแล้ว เพราะหลังจากคุณเล่นปิ๊กอัพ Single Coils จาก Kinman เมื่อกลับไปเล่น True Coils อีกครั้งจะรู้สึกรำคาญเลยครับ ยิ่งถ้าคุณเป็นคนเล่นกีตาร์โดยใช้ Gain พอสมควรแล้วหล่ะก็ ลองหา Zero Hum Pickups จาก Kinman มาใช้เถอะครับ ไม่ผิดหวังแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น