วันจันทร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Kartakou : Warmer Od

สารภาพว่าผมไม่เคยได้ยินมาก่อนว่ามีแบรนด์นี้ในโลก ตอนได้ทดสอบยังแปลกใจว่า เสียงมันเข้าท่าเลยนะ และเท่าที่ทราบราคามาก็มิตรภาพพอสมควร แบรนด์ที่ผมกำลังพูดถึงชื่อว่า Kartakou Amplifications รุ่น Warmer Overdrive หลังจากที่ได้มาทดสอบ ผมก็ลองหาข้อมูลดู ปรากฏว่าแบรนด์ Kartakou นี่มาไกลจากประเทศเบลารุส และ Warmer Overdrive เป็น 1 ใน 2 ก้อนที่ทางโน้นผลิต (อีกก้อนมีชื่อว่า BeastBox เดาว่าเป็นพวก Super Hi-Gain Distortion) และทางผู้ผลิตเองก็เป็นนักดนตรีและอยู่ในวงเมตัลชื่อดังของทางประเทศนั้นอีกด้วย 

เรามาว่ากันถึง Warmer Overdrive กันต่อ หลังจากแกะกล่องออกมา Warmer มากับ Box สีดำเข้ม (เข้าใจว่ามี  2 สี คือดำและแดง แต่ตัวที่ผมทดสอบเป็นสีดำ) พร้อมกับมีถุงใส่ chip มาให้อีก 4 ตัว ผมลองเปิดฝาหลังดู ปรากฏว่าเราสามารถเปลี่ยน Chip ใส่เองได้ด้วย และเสียงก็จะเปลี่ยนไปตาม Chip ที่ใส่เข้าไป (ผมทดสอบดูคือจาก 5 chips ที่มีมาให้นั้น สามารถใช้ได้ 3 ตัว ส่วนอีกสองตัวนั้น เงียบครับ) ตัวบ๊อกซ์ ก็ออกแบบได้สวยงามแบบเรียบๆ มี Volume - Gain - Tone ตามสไตล์โอเวอร์ไดร์ฟ และมี Toggle Switch ด้านข้าง 2 อันปรับแต่งย่านเสียงเบส และ กลาง/แหลมได้อีกนิดหน่อย จุดที่น่ารักของ Warmer อีกจุดคือมีไฟสวยๆ สว่างออกมาจากฐานของตัวเอฟเฟคต์ตอนเปิดใช้งานอีกด้วยครับ


ผมทดสอบ Warmer Overdrive โดยใช้ James Tyler Studio Elite ผ่าน Warmer ไปเข้าตู้แอมป์ Bogner : Barcelona + Marshall 2061cx Cabinet รู้สึกว่า Warmer เป็น Overdrive ที่มีเสียงมาตรฐานใกล้เคียงกับกลุ่ม Tube Screamer แต่ได้ Gain Range ที่กว้างกว่า ข้อดีที่ชอบคือ Noise น้อยพอสมควร เร่ง Gain มากๆ ก็เล่นพวก Rock ได้สบายๆ Toggle ข้างๆ ผมเปิดตัวที่เพิ่ม Mid/High เล่นเสียงจะฟังสว่างกว่า แต่ตัวเพิ่มเบสต้องปิดไว้ เพราะเล่นกับตู้ Bogner แล้วจะฟังบวมเล็กน้อย ปิดไว้พอดีกว่า ผมลองสลับจาก chip อันที่ติดมากับตัวก้อน ไปเป็นอีกตัวคือเบอร์ JRC4558D ตัวนี้จะฟัง Brown มากขึ้น Gain น้อยลงเล็กน้อย แต่ก้นใหญ่ขึ้นมาหน่อย แค่ได้สองเสียงแบบนี้ก็เรียกว่าคุ้มค่าแล้วครับสำหรับราคาแบบนี้ 

Kartakou : Warmer Overdrive ก็เป็นอีกก้อนที่เรียกว่าถึงจะยังมีชื่อเสียงไม่โด่งดังมากนัก แต่ถือเป็นก้อนที่กล้าคิดกล้าทำ มีมิติใหม่ในการออกแบบทั้งหน้าตาและเสียง ถ้ามีโอกาสก็ควรจะลองดูครับ น่าจะเป็นก้อน Overdrive ที่คุ้มค่าทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น