วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

FTT : MS-2V

Free The Tone : Matt Schofield Overdrive (Standard Series)


เมื่อปีที่แล้ว Free The Tone ออกก้อน Overdrive ที่เป็นรุ่นลายเซนต์ของมือกีตาร์สาย Blues/Jazz/Fusion ที่ชื่อว่า Matt Schofield ซึ่งเป็นมือกีตาร์ที่กำลังมาแรงในเวทีโลก และกำลังเดินสายทัวร์อยู่เพื่อโปรโมทอัลบั้มใหม่ ซาวด์ของ Matt เริ่มเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก เนื่องด้วยเขาเองก็ได้รับการยอมรับจากแอมป์ชื่อดังชื่อ Two Rock และได้ออกแอมป์รุ่นลายเซ็นต์กับค่ายนี้ และทาง Matt ก็ต้องการ Overdrive ดีๆ ที่จะนำมาใช้ทัวร์จึงได้เซ็นต์สัญญากับ Free The Tone มาเป็นรุ่นลายเซ็นต์ของเขา และเมื่อตัว Custom เลิกผลิตไปเมื่อปลายปี 2013 ที่ผ่านมา ทางแฟนเพลงกลุ่มที่ต้องการเล่น Overdrive ของ Matt ก็เรียกร้องให้ Free The Tone ผลิตออกมาใหม่ จึงเป็นที่มาของ MS-2V ตัวนี้ครับ

MS-2V เป็น Overdrive ที่น่าจะเรียกว่าเป็น Dynamic Overdrive ที่ดีมากๆ อีกก้อน ถึงแม้จะผลิตมาลงซีรี่ส์ Standard ของ FTT แต่ของที่เกิดจากค่ายนี้ ไม่ว่าซีรี่ส์ไหน ก็ไม่ธรรมดาแน่ๆ เจ้า MS-2V มากับบ๊อกซ์ที่คอมแพ๊คและลงสีแดงแบบเมทลิกสวยงาม มีปุ่มควบคุมแค่ 3 ปุ่ม คือ Level - คุมดังเบา Tone - คุมทุ้มแหลม และ Gain - คุมจำนวน Gain และใช้ไฟ 9vDC ที่ 90mA ที่ถือว่าค่อนข้างจะเยอะสำหรับ Overdrive 1 ก้อน แต่ด้วยการออกแบบที่กินไฟค่อนข้างมากนี้ ทำให้มีหลายสิ่งที่ Overdrive ทั่วๆ ไปทำไม่ได้ เช่น Headroom ที่เหลือเฟือ และ Dynamic Respond ที่ดีเยี่ยม


ผมทดสอบ MS-2V ด้วย James Tyler Studio Elite ไปออก Bogner : Barcelona + Bogner International 1x12 Cabinet หลังจากทดสอบแล้วพบว่าแคแรกเตอร์ของ 2V ไม่ต่างกับตัว Custom มากนัก แต่ด้วยความที่ใช้เกรดของอุปกรณ์ต่างกัน ทำให้เนื้อเสียงบางส่วนอาจจะหนาใหญ่ไม่เท่า แต่ยังเป็น Overdrive ที่ดีเยี่ยมเหลือเฟือ เมื่อเล่นที่ Gain น้อยๆ จะได้เสียงคลีนจากกีตาร์ค่อนข้างมาก แต่เสมือนว่าเคลือบด้วย Overdrive บางๆ และมี Clipping ที่ฟังสวย และเป็นกลุ่มเป็นก้อน MS-2V นี้สามารถเร่งขึ้นเป็น Mid Gain Overdrive ได้สบายๆ มี Gain Range ให้เลือกใช้เยอะ ถ้าคุณไม่ได้เล่นพวก Heavy Music เผลอๆ จะใช้เป็นแตกหลักก็ยังได้ครับ MS-2V เป็นอีกก้อนคุณภาพจาก Free The Tone ที่ไม่อยากให้คุณพลาดกันครับ

Clip from Paul Audia

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น