วันจันทร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Royal Blue Overdrive

ช่วงนี้มีก้อนใหม่ๆ ตกถึงมือเยอะเหลือเกินครับ ต้องค่อยๆ ทะยอยๆ ทดสอบกันอย่างละเอียด ผมถึงเขียนติดๆ กัน ไม่อยากจะดองของดีๆ ไว้นานครับ วันนี้ผมได้ทดสอบ Overdrive ก้อนใหม่จากค่าย Mad Professor ที่โด่งดังติดตลาดกันอยู่แล้ว เชื่อขนมกินได้เลยว่าเมื่อแบรนด์นี้ออกวางตลาด เราต้องได้ยิน ได้ฟังอะไรใหม่ๆ แน่นอน

วันนี้ผมได้ก้อนที่ชื่อว่า Royal Blue Overdrive มาทดสอบ จะว่าไปก้อนนี้มันก็ไม่ค่อย Blue ครับ ตัวสีออกม่วงๆ หน่อย โดยมีโลโก้และชื่อแบรนด์เป็นสีทองสกรีนอยู่ ผมดูแล้วชวนให้นึกถึง Marshall Plexi สีม่วงเลยครับ ผมเข้าใจว่าน่าจะมีความตั้งใจให้ออกมาแนวๆ นี้ ขนาดก็ compact ก้อนเล็กๆ สไตล์ Mad Professor นั่นแหละครับ ตัว Royal Blue Overdrive มาด้วยเลย์เอาท์การควบคุม 4 ปุ่ม Volume - ดัง/เบา Drive - จำนวน Overdrive และมี Bass/Treble ควมคุมทุ้มกับแหลม 


ผมทดสอบ Royal Blue Overdrive โดยใช้ Gibson Les Paul Standard เล่นผ่าน Royal Blue Overdrive ไปออกแอมป์ Bogner : Barcelona และ Bogner Internatial 1x12 Cabinet เสียงที่ได้มานั้น ผมมั่นใจว่าเข้าใจไม่ผิดแน่นอนครับ ถึงจะเรียกว่าเป็น Overdrive แต่ Royal Blue ทำหน้าที่เป็น Distortion เต็มๆ ได้เลย และมีโทนเสียงกระเดียดไปทาง Marshall JCM800 หรือพวก Plexi ที่ผ่านบู๊สแตกได้ระดับนึง ผมนึกถึงเสียงกีตาร์ของ Slash หรือวงพวก Hair Band ในยุค 80s ได้เลย ไม่ธรรมดาครับ สำหรับก้อนนี้ ปุ่มควบคุมย่านเบส และ แหลม มีผลต่อเสียงกีตาร์ของคุณมากๆ ถ้าปรับให้ได้ sweet spot ให้เข้ากับกีตาร์กับแอมป์ของคุณแล้ว เล่นเพลินๆ ได้ยาวๆ เลยทีเดียว ส่วนที่ผมชอบมากๆ คือถ้าคุณปรับ Drive น้อยๆ เค้าจะทำหน้าที่เป็น Overdrive ที่ Brown นิดๆ ได้ดีมาก แต่ถ้าเร่ง Drive ไปที่ราวๆ บ่ายสามโมง บวกวอลลุ่มดังอีกหน่อย รับประกันว่ามันส์สะแด่วแห้ว ปรกติ Overdrive ที่แตกเยอะ เวลาเล่นสายบนๆ มักจะเละๆ หน่อย แต่ในก้อนนี้ไม่เป็นเลยยังคงคมชัด คล้ายๆ กับเราเล่น Distortion ดีจากๆ หัวแอมป์ ยังไงยังงั้นเลย



Royal Blue Overdrive เป็นอีกก้อนที่คุณน่าจะได้ลองสัมผัสดู เค้าเป็นก้อนที่อาจจะมาสาย Marshall อีกก้อน แต่ผมเชื่อว่ามีเสียง และย่านเสียงที่คุณไม่เจอในก้อนไหนแน่ๆ และราคาจากตัวแทนจำหน่ายในบ้านเราก็ไม่ได้แพงอะไรครับ 

Clip from Mad Professor

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น