วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

Tim Overdrive


ย้อนกลับไปสัก 7-8 ปี ถ้าเราๆ ท่านๆ จะหาบูที๊กโอเวอร์ไดร์ฟสักก้อนชื่อของ Paul C. Audio จะต้องเป็นก้อนแรกๆ ที่นึกถึงแน่ๆ เพราะ ณ ตอนนั้นมีก้อนโอเวอร์ไดร์ฟไม่กี่ตัวที่อยู่ในแถวหน้าๆ ไล่ชื่อดูก็จะเห็นว่ามี Klon Centaur, Zendrive, King Of Tone แล้วก็จะได้ยินชื่อ Tim และ Timmy Overdrive นี่แหละ วันนี้ผมจะเอาตัว Tim Overdrive มาคุยกันก่อน


Tim Overdrive จากค่าย Paul C. Audio เป็นรุ่นบ๊อกซ์ใหญ่จากสองก้อนที่เขาผลิต เป็น Overdrive ที่มี Feature เยอะกว่าตัวเล็ก Tim มากับบ๊อกซ์ขนาดค่อนไปทางใหญ่และสูง ทำสีออกน้ำเงินเข้มแบบเดียวกับ Timmy โดยมี Knobs ควบคุม Gain - Bass- Treble - Volume และมีเพิ่มปุ่ม Boost และ Loop Send-Return เข้ามาอยู่ในก้อนเลย เรียกว่าถ้ามี Delay/Reverb/Modulation ก็ Loop เข้าไปในก้อนได้เลยทีเดียว ไฟก็ใช่ 9 volt ปรกติเลยครับ

ผมทดสอบ Tim Overdrive โดยใช้ James Tyler : Studio Elite (เปลี่ยนปิ๊กอัพเป็น Kinman AVn62 N&M) ผ่าน Tim ใช้แอมป์ Komet : Songwriter 30 + Marshall 2061cx Cabinet เสียงที่ได้นั้นจะฟังออกเป็นเสียงโอเวอร์ไดร์ฟที่ค่อนไปทางขุ่นเล็กๆ เหมือนที่เค้าเรียกว่า Brown Sound นั่นหล่ะครับ การควบคุมของโทนของ Tim จะแปลกหน่อยคือ คือหมุน Bass/Treble ไปทางขวาจะเป็นการ Cut ย่านทุ้ม/แหลมแทน แรกๆ อาจจะไม่คุ้นหน่อย หมุนๆ ไปเดียวก็คุ้นเคย


Tim Od มีเสียงแตกมาให้ใช้ค่อนข้างเยอะสามารถเล่นเป็น Light Overdrive ไปจนถึง Mid-Gain Overdriver ได้ แถมมี Boost ที่เมื่อกดใช้งานแล้วเสียงจะดังขึ้นอีกเล็กน้อย ได้เกนท์เพิ่มอีกนิดหน่อย และสามารถควบคุม Tone/Drive ของ Boost ได้จาก Knobs ด้านหลังตัวก้อน และ Send-Return ที่อยู่ติดกัน ผมลองใช้ Reverb ต่อเข้าไปก็ทำงานได้ดีครับ แต่จริงๆ ต่อไว้ด้านหลังตามปรกติก็ได้อยู่แล้ว Feature นี้ก็อาจจะไม่จำเป็นเท่าไหร่นัก โดยสรุปก็ถือว่าเป็นก้อนที่คุ้มค่าครับ เล่นได้หลากหลาย มีย่านเสียงให้เลือกเล่นได้กว้างครับ


Thank you GoGuitarLive For VDO Clip

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น