วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Kinman : Big - Nine - O

เดือนที่แล้วเกเรไปหนึ่งเดือน ไม่ได้เขียนอะไรให้อ่านกันเลยครับ มาช่วงนี้มีอะไรใหม่ๆ ให้เล่นกันหลายอย่าง ได้ลองอะไรดีๆ หลายชิ้นเหมือนกัน ก็จะกลับมาเขียนให้อ่านกันเหมือนเดิมครับ เมื่อวันวานนี้เองสดๆ ร้อนๆ มีโอกาสได้ลองกีตาร์ Fender Stratocaster ตัวนึงที่ผลิตใน Mexico แต่ว่าใส่ปิ๊กอัพของแบรนด์ Kinman รุ่น Big - Nine - O ไว้ ได้ลองแล้วก็รู้เอ๊ะ มันเจ๋งอ่ะ เลยไปหาข้อมูลต่อว่ามันเป็นอะไรยังไง เลยมาเขียนเล่าให้ฟังครับ 

Kinman รุ่น Big-Nine-O จริงๆ ก็คือปิ๊กอัพที่ให้เอาท์พุทแรงเหมือนตระกูล P-90 ที่เป็นไซส์ Single Coil ปรกตินั่นเองครับ จะแรงไม่เท่าพวก Minihum แต่ให้ความดังพอๆ กับ Humbucker และยังมี Dynamic หนักเบาได้เหมือน Single Coil จุดเด่นๆ ของ Kinman แน่นอนคือความเงียบครับ เมื่อเทียบกับพวก P-90 True Coil ที่จี่กระจายแล้ว Big-Nine-O ถึงจะมีเสียงฮัมเล็กๆ แต่ถือว่าเงียบลงไปมากมายเลย

ผมทดสอบ Fender Stratocaster ตัวนี้ (ติด Big-Nine-O) กับแอมป์ Komet : Concorde ผ่าน Komet 2x12 Cabinet โดยใช้ Free The Tone : Gig Boson Overdrive และ OKKO : Dominator เสียงคลีนเสียงหนาอิ่ม และใหญ่มาก ย่านเบสเสียงลึกหนา แต่คงความนุ่มนวลครับ เล่น Blues, Jazz ได้สบายๆ เลย ใช้ตัวบริดจ์เล่นก็ยังคงความทแวงในแบบ Strato อยู่ ไม่ได้แข็งกระด้างเลย ตรงนี้ถือว่าผ่าน ผมเปิดเล่นกับ Overdrive ดูเสียงฮัมก็ยังไม่มีครับ เงียบดี ปิ๊กอัพเอาท์พุทเยอะกินเสียง Drive ได้ดีทีเดียว เล่นสนุก Dynamic แทบไม่ต่างกับพวก True Coil ดีดเบาแตกน้อย ดีดหนักแตกเยอะเล่นสนุกมือ แต่จุดที่ผมต้องการทดสอบคือเล่นกับ Hi Gain Distortion แบบ Dominator พอเปิดใช้งานพบว่ามีเสียงฮัมออกมาเล็กน้อย ซึ่งเมื่อเทียบกับ Single Coil แบบที่ไม่เป็น Zero Hum แล้วนับว่าเบาลงมากทีเดียว ตรงนี้ผมให้ผ่านฉลุยครับ เสียงออกมาแตกหนักหน่วงเล่น Metal ก็ยังได้ 

Kinman : Big-Nine-O ถือเป็นอีกรุ่นหนึ่งที่น่าลองเล่นสำหรับเพื่อนๆ ที่ใช้ปิ๊กอัพที่มีเอาพุทค่อนไปทางแรง แต่ยังมี Dynamic แบบ Single Coil แต่ทว่าเงียบในแบบฉบับ Zero Hum น่าจะถูกใจขาร๊อคที่ชอบเล่น Single Coils แต่ไม่ชอบเสียงฮัม/จี่ครับ แนะนำให้ลองเลย แจ๋วมากๆ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น