วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2555

Choose Your Guitar Pt.II

มาว่ากันต่อครับ กับการเลือกซื้อกีตาร์กันในตอนที่สองนี้ เมื่อตอนแรกผมเกริ่นไปบ้างแล้วเกี่ยวกับการที่เราสามารถเตรียมตัวตั้งแต่อยู่ในบ้าน จากคาถา แนวอะไร-ทรงไหน-งบเท่าไหร่ ผมอณุมาณเอาว่าตอนนี้คุณคงจะมีเรื่องเหล่านี้ในใจอยู่แล้ว ก็เตรียมพร้อมที่จะออกช๊อปปิ้งกันดีไหมครับ?

   

     การเดินทางไปซื้อกีตาร์ในสมัยก่อนนั้น สมัยผมยังอยู่ในวัยเรียน เราก็จะมุ่งไปสู่ย่านที่เรียกว่า "เวิ้งนาครเขษม" หรือที่เคยได้ยินเค้าเรียกว่ากันประมาณ "ไปเวิ้ง" แต่ในปัจจุบันนี้ ร้านค้าต่างๆ หลายๆ ร้านก็ได้ทำการขยับขยายเข้ามาในเมือง บ้างก็ตั้งอยู่บนศูนย์การค้าไปมาสะดวกกว่าแต่ก่อนพอสมควร ในบทความอันนี้ ผมจะยังไม่พูดถึงวิธีการเลือก แต่จะรวบรวมเอาร้านค้าที่ขายกีตาร์แบรนด์่ต่างๆ มาบอกเล่าเก้าสิบกันก่อน เพราะผมสังเกตุว่ายังมีน้องๆ อีกจำนวนมาก ยังไม่ทราบว่า ร้านไหนขายอะไรบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ผมอาจจะรวบรวมมาได้ไม่หมด เพราะฉะนั้นแล้วพี่ๆ น้องๆ ที่แวะมาอ่านบล๊อกผม แล้วอยากช่วยเหลือ ก็สามารถคอมเมนท์ได้ใต้บทความนี้นะครับ

Music Concept: ร้านนี้ตั้งอยู่บนชั้นสามของ Central World แยกราชประสงค์ มีแบรนด์กีตาร์ดังๆ จำหน่ายอยู่ เช่น Gibson / Fender / Epiphone / Squier / Jackson / Charvel / Gretch เรียกว่ามาที่นี่ที่เดียว ได้ลองกีตาร์หลากหลายแบรนด์อย่างจุใจ

Guitar Avenue: อยู่บนชั้นสามของ Central World เช่นเดียวกัน ร้านนี้กีตาร์ส่วนใหญ่จะโฟกัสไปที่ แบรนด์ที่ค่อนข้างเล็ก แต่หรูหรา เช่นกลุ่ม James Tyler / Nik Huber / Knaggs Guitars / Don Grosh Guitars แต่ก็มีแบรนด์ราคาสมเหตุสมผลอย่างเช่น Tokai ขายอยู่ครับ

 Music City: ร้านนี้เป็นร้านเปิดใหม่ มาจากสาขาของธีระมิวสิค ตั้งอยู่บน Central พระราม 9 ชั้นสี่ คุณๆ สามารถแวะมาชมกีตาร์ Fernandes / Blade ได้ที่นี่

Pedals' Park: อยู่บนอาคารชื่อไทม์สแควร์บนถนนสุขุมวิท มีกีตาร์ Relic สวยๆ แบรนด์ Monster Relic และ Kingbee Guitars วางให้ลองเล่น ลองซื้อไปชิมกัน

Inter Muisc: ยังคงอยู่ในเวิ้งนาครเขษม เป็นร้านที่เน้นหนักไปสำหรับสาย Metal มากๆ มีกีตาร์ Schecter / Schecter Japan วางให้เลือกซื้อเลือกลองกัน (พร้อมด้วยเบส Spector / Warwick)

Sweetsound: ย้ายจากเวิ้งจุฬาไปยังสถานที่กว้างขวาง หลังร้านก๋วยเตี๋ยวไก่แม่ศรีเรือนตรงช่วงเลียบทางด่วน ใกล้ๆ SC Park Hotel ก่อนถึงแยกลาดพร้าว ร้านนี้คนรัก Modern Guitars จะต้องแวะมาสัมผัสกับกีตาร์ Suhr ที่เรียกได้ว่าโด่งดังมาก

      เดี๋ยวรอบหน้า มาว่ากันด้วยเรื่องการเลือกซื้อกีตาร์แบบจริงๆ จังๆ กันละครับ ว่าเราจะเริ่มต้นลองอะไรยังไงกันครับ :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น